5 ต.ค. 2022 13:31:41 กิจกรรมตำบลหนองเมือง อบต.หนองเมือง 214

กิจกรรมตักบาตรถนนสายวัฒนธรรมพลัง (บวร) จิตอาสาพัฒนาวัดและชุมชนอาหารกันบาตร แบ่งปันผู้ป่วยติดเตียง เด็กและคนชรา วันพุธที่ 5 ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา 08.00 น.
 ณ วัดบ้านหนองเมือง อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี

โดยท่านปรีดา อุ่นอุดม นายอำเภอม่วงสามสิบ ประธานกิจกรรมตักบาตรถนนสายวัฒนธรรม พลัง (บวร) เพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือบทบาทในการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน
 วัตถุประสงค์และความเป็นมาในการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้เพื่อเชื่อมประสานความร่วมมือของวัด ชุมชน โรงเรียน และส่วนราชการ สู่การพึ่งพาตนเองอย่างเข้มแข็ง และช่วยเหลือเกื้อกูลกันตามความเหมาะสมของแต่ละท้องถิ่นเพื่อความสุขอย่างยั่งยืนและขับเคลื่อนช่วยเหลือสังคมเพื่อให้คนไทยมีความสุขกายสุขใจที่เพิ่มมากขึ้น และยั่งยืน เสริมสร้างให้คนในสังคมมีจิตใจที่เป็นบุญกุศล เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา มีวัตรปฏิบัติในการที่จะลด ละ การทำบาป การทำสิ่งไม่ดีไม่งาม และเพิ่มพูนในการทำความดี ทำบุญ ทำกุศล ช่วยกันดูแลสังคม การทำมาหาเลี้ยงชีพของประชาชน
เพื่อที่จะนำไปสู่ความเข้มแข็งของชุมชน

การจัดกิจกรรมตักบาตรถนนสายวัฒนธรรมครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๓ ของตำบลหนองเมือง ตำบลหนองเมือง มีทั้งหมด ๑๔ หมู่บ้าน ๑๐ วัด มีการมอบชุดอาหารก้นบาตรแบ่งปันผู้ป่วยติดเตียง เด็กและคนชรา